แอป Signal แชทแบบปิดบังตัวตน เพิ่มฟีเจอร์เบลอหน้าคนบนรูปภาพ

แอป Signal แชทแบบปิดบังตัวตน เพิ่มฟีเจอร์เบลอหน้าคนบนรูปภาพ

Signal Private Messenger - Apps on Google Play
แอป Signal อัปเดตฟีเจอร์ face-blurring tool สำหรับเวอร์ชัน Android และ iOS ที่สามารถเซ็นเซอร์หน้าตาของคนในภาพต่างๆ และบันทึกเก็บไว้ในเครื่องได้ เป็นเครื่องมือที่ช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้อื่น

สำหรับแอปพลิเคชัน Signal เดิมเป็นแอปพลิเคชัน Private Messenger หรือแอปพลิเคชันแชทที่ให้ผู้ใช้ ได้ส่งข้อส่งข้อความ รูปภาพ วิดีโอ หรือโทรคุยผ่านแอปได้แบบเป็นส่วนตัวกับผู้ใช้ด้วยกันเอง โดยบทสนทนาต่างๆ จะถูกเข้ารหัสแบบ End-to-End และไม่บันทึกส่งออกไปนอกแอป

ซึ่งแอปพลิเคชันนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ.2018 (พ.ศ. 2561) และมีให้ดาวน์โหลดทั้งสำหรับ iOS, Android และบน Desktop

แม้ในประเทศไทยจะไม่ค่อยมีใครใช้แต่ Signal ก็เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้ต่างประเทศ อย่างสหรัฐอเมริกา หรือประเทศในยุโรปมาก โดยเฉพาะผู้ใช้ที่ต้องการแชทแบบลับๆ ไม่ถูกติดตามตรวจจับจากตำรวจหรือหน่วยงานรัฐ

ซึ่งผู้ร่วมก่อตั้งและพัฒนา Signal อย่างนาย Moxie Marlinspike วันนี้ได้มีการโพสต์ประกาศอัปเดตฟีเจอร์ผ่านบล็อกของแอปพลิชัน พร้อมกับระบุข้อความเชื่อมโยงการอัปเดตนี้เข้ากับเหตุการณ์ประท้วงในสหรัฐอเมริกา ที่มีการเรียกร้องให้ตำรวจปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกับคนผิวดำ

ข้อเท็จจริงที่แอปพลิเคชันนี้จะช่วยได้คือการ ปกปิดใบหน้า และตัวตนของผู้เข้าร่วมประท้วงระหว่างการบันทึกภาพเหตุการณ์ และแชร์ลงโซเชียล

ซึ่งคุณสามารถปรับแต่งการเบลอหน้าตาได้ในแอป หรือเบลอภาพที่ไม่เหมาะสม และบันทึกเก็บไว้บนเครื่องได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ใช่ว่าจะปกปิดตัวตนได้สมบูรณ์ เพราะบางครั้งการระบุตัวตนที่ตำรวจใช้ ก็มาจากรูปพรรณสัณฐาน และเสื้อผ้าที่สวมใส่ หรือจุดเด่นบนร่างกายอื่นๆ ได้เหมือนกันเช่น รอยสัก เป็นต้น

ดังนั้นดูเหมือนว่าฟีเจอร์นี้จะไม่ได้ช่วยมากเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยหน้าตาของผู้ประท้วงก็ไม่ต้องโชว์หราบนโซเชียล ถ้าทุกคนในกลุ่มใช้กันหมด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประวัติ น้องน้ำขิง ตวงรัตน์ นางแบบเน็ตไอดอลหุ่นเพียวสวยเซ็กซี่สุดๆ

Redmi Note 10 ใช้ชิปเซ็ต MediaTek ทดสอบผ่าน Geekbench

คาด Samsung อาจใช้ชิป Exynos 992 ใน Galaxy Note 20